Luật nhà ở mới nhất hiện nay 2018

Đối với bất kì ai khi mua hoặc bán nhà đều quan tâm đến luật nhà ở hiện hành đang được sử dụng. Hiểu được điều đó, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin về luật nhà ở mới nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi để tránh gặp phải những sai sót chẳng

Đối với bất kì ai khi mua hoặc bán nhà đều quan tâm đến luật nhà ở hiện hành đang được sử dụng. Hiểu được điều đó, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin về luật nhà ở mới nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi để tránh gặp phải những sai sót chẳng hay trong pháp luật Việt Nam.

 

Luật nhà ở là luật như thế nào?
 

Luật nhà ở cũng như luật nhà ở chung cư, đây là luật quy định về sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng, giao dịch và quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam. Đối với hình thức giao dịch mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thương mại của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản  thì thực hiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản .

 

Luật nhà ở hiện hành áp dụng đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan tới sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng, giao dịch về nhà ở và quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam.

 

Luật nhà ở mới nhất hiện nay 2018

Luật nhà ở mới nhất hiện nay 2018

 

Theo luật nhà ở mới nhất, bạn cần cập nhật những thông tin dưới đây:

 

Đối tượng được sở hữu nhà ở hiện hành tại đất nước Việt Nam

  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước.
  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
  • Tổ chức, cá nhân nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều 159 của Luật số: 65/2014/QH13.

 

Luật nhà ở mới nhất ảnh hưởng nhiều tới BĐS 2018
Theo các chuyên gia cho hay, năm 2018 bất động sản sẽ có nhiều khởi sắc tốt đẹp nhờ những quy định về luật nhà ở mới, trong việc cải cách thủ tục hành chính, ưu đãi cho cả đầu tư và người mua nhà.

 

Dưới đây là những thông tin mới nhất về luật nhà ở hiện hành:

 

  • Rút ngắn khoảng thời hạn cấp sổ đỏ còn 15 ngày

Quy định này sẽ sẽ người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai nói chung và thủ tục cấp sổ đỏ khi có ý định chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) nói riêng.

 

  • Sẽ tiến hành phạt tiền 300 triệu đồng đối với chủ đầu tư chậm tiến độ

Theo quy định luật nhà ở mới này đã mang tới nhiều lợi ích cho người mua nhà, mua chung cư, căn hộ để ở. Luật nhà ở chung cư này giúp người mua nhà an tâm hơn khi sở hữu bất động sản để ở hoặc đầu tư.

 

  • Có nhiều chính sách ưu đã đầu tư xây dựng mô hình nhà xã hội

Theo Quyết định 630/QĐ-TTg của Thủ tướng vừa ban hành thì đối với mô hình nhà ở xã hội sẽ được hưởng lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng với chính sách xã hội với lãi suất 4,8%/năm (0,4%/tháng). Lãi suất nợ quá hạn sẽ được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

 

Như vậy, theo luật nhà ở hiện hành này đã mang tới tin vui cho người muốn vay tiền mua nhà ở xã hội. Các đối tượng nếu đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Điều 51 của Luật nhà ở 2014 thì sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi của Nhà nước thông qua Ngân hàng chính sách xã hộ và tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định.

 

  • Vốn pháp định đối với doanh nghiệp BĐS không được thấp hơn 20 tỷ đồng

Luật Kinh doanh bất động sản  2014 quy định rằng các tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng. Như vậy, với mức vốn đảm bảo năng lực của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản  để huy động vốn phát triển các dự án bất động sản, đảm bảo lợi ích cho người mua nhà.

 

Theo như luật sư Hảo cho biết, thị trường địa ốc Việt Nam trong năm tới được đánh giá vô cùng tích cực, năng lực của các doanh nghiệp đầu tư bất động sản  cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

 

Như vậy, với những quy định pháp luật theo luật nhà ở mới nhất, chính sách ưu đãi về vay vốn, cải cách hành chính sẽ thúc đẩy thị trường đầu tư trở nên sôi động hơn bao giờ hết, điều này tạo hành lang pháp lý cho mô hình kinh doanh bất động sản  khởi sắc.

Icon động, để lại yêu cầu